Bí quyết uống Capuchino ngon đúng chuẩn Ý

Cùng với dòng chảy của thời gian, những thức uống cà phê lừng danh của Ý đã du nhập và được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích. Thế nhưng, phong cách, văn hóa uống cà phê đúng chuẩn Ý không phải ai cũng nắm được. Đặc biệt là đối với một thức uống mang nét đặc trưng, cầu kỳ được bắt nguồn từ Ý như Capuchino. Vậy uống Capuchino như thế nào mới là đúng nhất, chuẩn theo phong cách và ngon như vị Ý? Phố Núi Coffee sẽ chia sẻ cùng bạn trong bài viết này.

Ý – đất nước hình chiếc ủng vốn được mệnh danh là vùng đất của những cái đẹp, sự quyến rũ và đầy tinh tế. Đây cũng chính là nơi sản sinh ra những thức uống cà phê tuyệt hảo, lừng danh và đầy mê hoặc. Và để thưởng thức một tách cà phê Capuchino đúng chuẩn vị Ý, điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là một tách Capuchino được pha chế đúng vị nguyên bản của nó.

Thế nên, đó chính là điều cốt lõi mà The Coffee House luôn chú trọng và tập trung trong từng mỗi tách cà phê Capuchino. Sự tinh tuyển từ chất lượng cà phê thượng hạng, công thức pha chế được bắt nguồn từ chính cái nôi ban đầu để những tách cà phê Capuchino The Coffee House đều chuẩn vị và đúng phong cách của người Ý.

Tất cả đều tinh tế, duyên dáng và đặc biệt từ cả hình thức bên ngoài và hương vị bên trong của chính nó. Đậm đà, đẹp mắt, thơm ngon và không thể chối từ, đó là tách cà phê Capuchino được tạo nên từ bàn tay tài hoa, sự sáng tạo và những cảm quan đầy nghệ thuật của các barista tại The Coffee House.

Cà phê Capuchino có gì đặc biệt

Capuchino là sự kết hợp của 3 phần cơ bản là: cà phê Espresso, sữa nóng và lớp sữa sủi bọt. Cảm nhận đầu tiên khi uống cà phê Cappuccino chính là sự hòa quyện giữa vị đắng của Espresso và vị ngọt ấm áp của sữa nóng. Tiếp đến là một chút vị beo béo của lớp bọt bồng bềnh ở bên trên. Khác với Espresso, Cappuccino là loại cà phê mà bạn có thể thưởng thức lâu.

Nghệ thuật thưởng thức Capuchino đúng chuẩn vị Ý

Chắc hẳn nhìn tách Capuchino là bạn đã thấy cách làm của nó tỉ mỉ và cầu kỳ đến mức nào rồi đúng không. Vậy liệu cách uống có cầu kỳ và mang nét độc đáo riêng? The Coffee House sẽ giới thiệu “nghệ thuật thưởng thức Capuchino đúng chuẩn vị Ý”.

Đầu tiên, khi uống bạn nên nghiêng cốc để có thể thưởng thức cả lớp bọt sữa phía trên và cà phê bên dưới cùng một lúc là ngon nhất. Thế nhưng, điểm này cũng còn tùy vào sở thích của người dùng, cũng có người thích uống cà phê phía dưới trước, giữ nguyên hình vẽ bên trên. Vì vốn dĩ, Capuchino không chỉ chú trọng vào cảm nhận vị giác và khứu giác của thực khách mà còn chiều lòng thị giác của họ.

Ngoài ra, khi bạn nhận thức uống, thử qua nếu bạn muốn dùng thêm đường có thể tự cho vào tách. Thông thường bạn sẽ có hai lựa chọn, một là sử dụng tuýp kem ngọt cremina. Lựa chọn thứ hai là những viên đường được đặt trên quầy bar. Đó là cách uống Capuchino chuẩn Ý.

Đặc biệt, khoảng thời gian thưởng thức một tách Capuchino nóng đúng điệu của Người Ý thường bắt đầu vào buổi sáng, muộn nhất là vào 12 giờ trưa và không uống vào buổi chiều. Thêm một điều khác nữa đó là luôn thưởng thức cà phê bằng việc đứng uống ở quầy bar, nhâm nhi tách cà phê Capuchino và trò chuyện với nhau.

Khi du nhập vào Việt Nam, có một số điểm đã thay đổi để phù hợp và tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, một hương vị đúng chuẩn, cách pha chế Capuchino khéo léo, tinh tế theo cách của người Ý và sự độc đáo trong cách thưởng thức vẫn nên được giữ lại. Vì nó chính là sự độc đáo, khác biệt chạm đến thực khách và say mê lòng người.

Và bây giờ, mời bạn đến Phố Núi Coffee để thưởng thức những tách Capuchino chuẩn vị Ý thơm ngon, ngọt dịu khó cưỡng từ cả mùi hương và cách tạo hình trang trí ấn tượng. Chắc chắn Cà phê Phố Núi sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Giới thiệu

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN PHỐ NÚI

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0109708520 cấp ngày 16/07/2021

Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Địa chỉ: Thôn Kim Âu, Xã Đặng Xá, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

VPGD: 18 TT2A Bùi Quốc Khái, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Email: [email protected]

Hotline: 0912.439.838

 

Fanpage

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x